Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

TIỂU CẢNH VƯỜN NƯỚC TRONG NHÀ PHỐ

Về kiểu dáng thì kiến trúc Phương Đông và Phương Tây có sự khác biệt rõ rệt nhưng về tính chất và mục đích sử dụng thì tương tự nhau . Có hai dạng là thủy cảnh tĩnh với dòng nước ngưng đọng hoặc tương đối bình lặng cho không khí yên ắng, êm ả thường áp dụng vào các phòng ngủ, mát xoa, đọc sách và thủy cảnh động với dòng nước dịch chuyển và biến đổi liên tục cho không khí sôi nổi, hào hứng ở các lối đi dạo, phòng khách, phòng ăn.
tiểu cảnh vườn nước
Về vị trí sắp đặt cũng có ba loại là cảnh nước chìm, nổi và lửng, tạo điểm nhấn, sự chuyển tiếp nhẹ nhàng, che giấu những khuyết điểm của ngôi nhà và cân bằng nhiệt lượng, độ ẩm không khí.
tiểu cảnh nước trong nhà phố
Tuy gọi là tiểu cảnh nước, song, nhiều khi thủy cảnh cũng bao gồm cả cây xanh, đất, đá, gỗ, kim loại, khi ấy dân chơi gọi nó là một khu vườn nước. Cũng có khi tiểu cảnh vườn nước chỉ có duy nhất nước được bố trí chảy ở các vị trí khác nhau tạo nên những luồng hơi phì phụt, những cột nước biết nhảy múa và cất lên những tiếng động réo rắt cùng hình ảnh ngộ ngĩnh. Ở ven mặt nước, các loại cây cao bóng rủ mà nổi bật là những hàng cau, liễu, anh đào mỗi khi hoa nở làm mặt nước rực rỡ và thơm nức.
Bên cạnh đó ngườ ta cũng sử dụng các loại cây thấp cho hoa đẹp như lan, cúc, huệ, nhài, hồng, trà, mẫu đơn,... Và cây thủy sinh nổi bồng bềnh như sen, súng, thủy nước, khoai ráy, lục bình, diên vĩ... Tùy hình dạng, chất liệu và tính âm của đá mà chúng được đặt ở nhiều nơi trong vườn. Thường những hòn đá có hình thù kỳ lạ như núi non trùng điệp sẽ được chồng bên cạnh hoặc trên mặt nước để tạo khung cảnh sơn thủy hữu tình.
Công ty CP mỹ thuật Liên Vũ sẽ giúp các bạn có được khu vườn như ý.            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét