Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Vài nét về Họa tiết phù điêu


         Những công trình kiến trúc từ xưa đến nay thì những họa tiết trong thiết kế nghệ trang trí luôn được chú trọng và là khâu vô cùng quan trọng trong việc trang trí cho không gian của những ngôi nhà bề thế, các căn biệt thự, đền thờ tổ, viện bảo tàng,…

        Họa tiết trang trí cầu kỳ và rất tinh tế làm tôn lên đường nét của ngôi nhà và cũng làm nổi bật cá tính nghệ thuật của gia chủ. Họa Với những bức phù điêu được khắc họa trên những đầu cột xi măng đã thể hiện được sự hoành tráng cho những trụ cột to lớn qua đó nói lên phần nào sự bề thế và  sự giàu có của gia chủ. Lối thiết kế theo phong cách cổ điển chúng thật sự để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ trong con mắt của người nhìn.Những đường nét tinh tế và tính thẩm mỹ cao cũng như là đầy sáng tạo mà chỉ có thể do điêu khắc phù điêu mang lại.

Phù điêu con sơn trong kiến trúc xây dựng
         Những phù điêu này phản ánh óc sáng tạo và sự khéo léo tỉ mỉ dưới đôi bàn tay tài hoa của người nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Họ đã thổi hồn cho những tác phẩm điêu khắc một cách sống động và trường tồn cùng với thời gian.

         Trước khi thực hiện cần có những bước chuẩn bị chu đáo và xem xét kỹ lưỡng như cấu trúc của trụ cột và tròn hay vuông để có sự tạo nét cho phù hợp với tác phẩm phù điêu nghệ thuật.

         Ngoài đầu cột thì phù điêu trang trí mặt tiền và trên tường rào cũng rất được ưa chuộng để trang trí. Mặt tiền của ngôi nhà rất phù hợp để trang trí và là điểm nhấn gây ấn tượng với người xem. Nó phản ánh một cách tích cực về khiếu thẩm mỹ của gia chủ.

        Với phong cách thiết kế phù điêu loại này rất đa dạng và nhiều thể loại từ cổ điển cho đến hiện đại. Việc thiết kế hiện đại kết hợp với nhiều loại vật liệu và cách phối hợp màu sắc đa dạng. Cũng như những họa tiết hoa lá, cây cỏ, khung cảnh thiên nhiên làm cho khung cảnh xung quanh trở nên sống động và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người chiêm ngưỡng.


          Ngày nay sự thiết kế và tạo nét từ nghệ thuật phù điêu ngày càng đa dạng  bởi các nhà thiết kế và điêu khắc để làm cho không gian của nhà bạn trở nên nổi bật hơn, phong cách hơn. Bởi vậy phù điêu từ xưa đến nay luôn đồng hành với cuộc sống của mỗi người chúng ta và sẽ luôn gắn bó trong nghệ thuật điêu khắc và trang trí trong bất kỳ một công trình kiến trúc nào.

CÔNG TY CP MỸ THUẬT LIÊN VŨ
Văn Phòng : Hoàng Liên - Liên Mạc - Q. Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Cửa hàng : Số 576 - Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại : 04 3913 9353 - 0913 574 894
Email : dieukhaclienvu@yahoo.com.vn
Đăng ký kinh doanh số: 0102773390.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét