Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

TIỂU CẢNH SÂN VƯỜN

                             Sân vườn, thác nước, biệt thự
      Nhà ở là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của tâm hồn. Vì thế cần phải bố trí sao cho ấm áp, thoáng mát, có lợi cho sức khoẻ. Một ngày nào đó, khi đã cảm thấy mệt mỏi với núi công việc hằng ngày, nhàm chán cái ồn áo náo nhiệt của nơi thành thị, bạn rất cần một nơi yên tĩnh để có thể lặng mình, tận hưởng cái cảm giác yên bình trong không gian thật thoải mái.
      Để tạo nên một góc thư giãn, bạn chỉ cần đặt thêm những chiếc ghế thư giãn hoặc bộ bàn ghế ngoài trời. Chắc sẽ không có gì thú vị hơn khi được ngồi ngoài sân-vườn nhà mình nghỉ ngơi thư giãn, với gia đình hay bạn bè mỗi tối đi làm về hoặc những kỳ nghỉ cuối tuần. Sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho việc thiết kế, trang trí khu nghỉ ngơi thư giãn tại nhà.



Một mảng tường nhỏ được thiết kế thành "thác nước" với dây leo xanh làm mát cho sân nhà




Quả thật, không có gì tạo cho con người cảm giác tươi mát, thư nhàn hơn là mặt nước. Chính vì vậy thủy cảnh đang trở thành xu hướng phổ biến trong kiến trúc sân vườn hiện nay.




Khi đã có được mảng vườn ưng ý, hãy thường xuyên chăm bón để cây trong vườn luôn tươi tốt và nở hoa quanh năm. Nước nên tưới vào buổi sáng sớm và chiều muộn, tuyệt đối không tưới nước vào thời điểm nắng gắt trong ngày. Thỉnh thoảng thay loại cây mới sẽ giúp bạn có được không gian sân vườn mới mẻ hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét